Tăng doanh số bán hàng là một trong những mục tiêu hàng đầu của mọi Doanh nghiệp, nhất là trong thời đại thương mại điện tử – Một trong số đó là bán hàng thông qua website của Doanh nghiệp. Thế nhưng, không phải cứ thiết kế website chuyên nghiệp ổn là là xong, bạn cần nắm thêm những bí quyết chiến lược khác nữa.
Vậy doanh nghiệp cần làm gì ở thời điểm hiện tại? Hãy lưu lại ngay những chia sẻ hữu ích được GAU Media tổng hợp trong bài viết dưới đây nếu muốn tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể!
Chiến lược bán hàng
Theo các chuyên gia kinh tế đầu ngành, một kế hoạch kinh doanh hiệu quả phải phát triển các kênh bán hàng một các đồng bộ, từ bán hàng trên website và mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) cho đến thu hút khách tại cửa hàng truyền thống,…Không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, việc lên chiến lược đường ngắn/dài theo từng thời kỳ cũng sẽ mở rộng thị trường lẫn thúc đẩy tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.
Riêng đối với thiết kế website, bạn cần phải chăm sóc, trau chuốt thật tỉ mỉ về phần hình ảnh lẫn nội dung. Đặc biệt, những thông tin đưa ra về sản phẩm phải thật sự chân thật, miêu tả đầy đủ chính xác cấu tạo, chức năng, lợi ích của chúng nhằm cung cấp đầy đủ thông tin thiết yếu nhất và tạo được sự tin tưởng với khách hàng.
Tư vấn trực tuyến rất quan trọng
Không những thế, website của doanh nghiệp cũng nên được tích hợp cả tính năng live chat để tối ưu chiếc lược bán hàng, tư vấn trực tiếp cho khách. Bạn nên biết, nếu được giải đáp nhanh chóng và tận tình, khả năng người dùng chốt đơn sẽ tăng cao hơn bình thường.
Chiến lược marketing
Để hoạt động kinh doanh đạt được mục tiêu đã đặt ra, một chiếc lược bán hành hiệu quả phải đi kèm với kế hoạch marketing thông minh, đặc biệt là sử dụng SEO website phải linh hoạt, tận dụng tối đa những lợi ích mà chúng mang lại cùng thiết kế website chuyên nghiệp.
Chỉ cần biết cách SEO web đúng chuẩn, bạn có thể dễ tăng lượng truy cập của người dùng qua kết quả tìm kiếm, nâng cao vị trí của website trên Google. Điều này đồng nghĩa với thương hiệu được định vị vững chắc hơn và doanh số cũng từ từ trở nên khởi sắc.
Làm SEO cũng cần đầu tư kỹ càng
Để làm SEO hiệu quả không phải là quá phức tạp, bạn chỉ cần duy trì một lượng tương tác ổn định trên website là có thể “chiếm cứ” ngay những thứ hạng đầu. Cụ thể, hãy tạo ra thật nhiều nội dung thú vị hoặc chia sẻ các thông tin hấp dẫn, hữu ích cho khách hàng dưới dạng content marketing linh hoạt: video, ebook, hình ảnh, ảnh gif,…
Chính sách bán hàng
Ngoài những chính sách bán hàng, kế hoạch quảng bá và chăm sóc website nhằm tối ưu chi phí, để thu hút người dùng, doanh nghiệp cũng nên tự chuẩn bị những chính sách kinh doanh hấp dẫn, “cuốn” được khách hàng vào trang web của mình. Chính sách bán hàng bao gồm: chính sách vận chuyển, chính sách bảo hành, chính sách đổi trả,…
Bất cứ khách hàng nào cũng quan tâm đến những điều khoản này để tự bảo vệ quyền lợi của mình khi có vấn đề xảy ra. Vậy tại sao bạn không tạo uy tín và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng bằng chính những cam kết minh bạch ngay trên website của mình?
liên hệ ngay với chúng tôi
Để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí
Pingback: Thiết kế website nhà hàng sao cho hút khách? – GAU Media