Logo là phần không thể thiếu của thương hiệu và là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh thì việc tạo ra một logo ấn tượng là rất quan trọng.
Trong quá trình làm việc, nhận thấy hầu hết các Doanh nghiệp chưa có được một hình dung đúng đắn về thiết kế logo, vậy nên trong bài viết này, GAU Media sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khi thiết kế logo:
Logo phục vụ tầm nhìn dài hạn
Hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra một biểu tượng cho một tầm nhìn đủ dài. Điều này không có nghĩa là bạn không thể thay đổi, nhưng logo là một phần để nhận diện thương hiệu, nếu thay đổi quá nhiều cũng không tốt.
Hiển thị tốt ở mọi kích thước
Không nên thiết kế một logo mà nó chỉ nhìn rõ và đẹp khi phóng to, ngay cả khi thu nhỏ hay ở bất cứ kích thước nào nó cũng phải rõ ràng từng đường nét.
Đừng bỏ qua tiếng nói thương hiệu
Thiết kế logo có mối tương quan với hình ảnh thương hiệu của bạn, ví dụ logo của các thương hiệu định vị theo phong cách nhẹ nhàng thì thường sẽ có hình tròn, bầu dục,…
Đảm bảo dễ dàng in ấn & Marketing
Một logo chất lượng là một logo không chỉ đẹp khi xem trên màn hình mà còn phải phù hợp khi in ấn và phối hợp dễ dàng với các ấn phẩm truyền thông. Làm bóng, dập nổi có thể làm logo nhìn đẹp trên trang web, nhưng sẽ rất khó để tái tạo trên các vật liệu khác nhau. Hãy thiết kế một logo đơn giản.
Đừng sao chép đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể thành công, nhưng nó chưa chắc sẽ thành công đối với bạn. Logo độc đáo sẽ giúp bạn ghi điểm. Tìm một biểu tượng nào đó mà khi đặt cạnh đối thủ cạnh tranh, bạn thấy mình khác biệt. Đơn giản chỉ cần màu sắc hay biểu tượng đặc biệt đã giúp bạn thành công.
Đầu tư một cách kỹ lưỡng
Cho dù bạn đang thuê một nhà thiết kế hoặc tự làm thì cũng phải có kế hoạch sớm. Logo là để khách hàng nhận diện bạn, đừng sợ mất thời gian, thậm chí đừng ngại bắt đầu lại nếu nó không có hiệu quả.
Cần có bộ quy chuẩn logo
Với mỗi logo, dù cho nó được thiết kế theo phong cách nào, màu sắc ra sao thì logo vẫn cần có những quy tắc khi đem đi sử dụng. Tất cả những quy tắc đó được gọi là bộ quy chuẩn. Điều này sẽ giúp Doanh nghiệp truyền tải đúng thông tin, ý tưởng và quy tắc sử dụng logo đến tất cả nhân viên nội bộ và khách hàng.
Tránh tình trạng hỗn loạn
Logo của bạn nên càng đơn giản càng tốt khi truyền đạt thông điệp thương hiệu. Khi nói đến thiết kế logo, ít hơn là tốt hơn. Nhiều font chữ, màu sắc sẽ làm khách hàng khó nhớ, hãy đơn giản nhưng thu hút, truyền tải tốt.
Không chỉ sử dụng chữ viết tắt
Sử dụng tên viết tắt của công ty là phản ứng đầu tiên của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, có thể khách hàng thì không nghĩ vậy. Đã đến lúc bạn tạo ra thứ gì mới, đừng rập khuôn theo những gì có sẵn.